Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Danh sách đam mỹ truyện!

e hèm
vì mình ham đọc truyện đam mỹ mà hiện nay Bookmarks của Hoa độc đã đầy up.
cái firefox thì liên tục giở chứng lung tung >> vì tiếc link mà chưa cài đc.
Cho nên: list đam mỹ tiểu thuyết ra đời!
1, Trang web thứ nhất: http://alingling.wordpress.com/
gồm:

Tụ thủ khuynh thiên

.
Tác giả: Việt Ly
Người dịch: Phong Linh
Thể loại: 1 công 1 thụ, cổ trang cung đình (?), hài hước, điềm văn – tiểu bạch
Văn án:
“Sinh rồi! Sinh rồi! Lão gia, sinh rồi!”
“Là nam hài hay là nữ hài?”
“Là tiểu…”
“Là tiểu thư? Ha ha ha ha, Vương gia, hôn nhân cứ quyết định vậy đi!”
Vì thế, đính hạ hôn ước——
“Lão gia, không… không phải tiểu thư! Là tiểu… tiểu thiếu gia!”
“…”
Vì thế vận mệnh bi thảm của ta – Hoa Nguyệt Dung bắt đầu!


http://alingling.wordpress.com/category/t%E1%BB%A5-th%E1%BB%A7-khuynh-thien/





Phong lưu quyển (Hoàn kết)

Nguyên tác: Phong lưu quyển风流卷
Link gốc: http://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=311593
Tác giả: donggua1986
Người dịch (từ chương 5 trở đi): Kiddou (Phong Linh) & QT ca ca X”3


Vài lời từ tớ:
- Độ chính xác của bản dịch của chúng tớ *khụ* chỉ dám đảm bảo 70%, nếu các bạn không hài lòng có thể kiên nhẫn đợi các bạn ở WS dịch.

- Đây là tiểu thuyết có nhiều cảnh miêu tả khá lộ liễu, vì vậy khuyên các bạn đọc nên đạt ít nhất 16 tuổi và/hoặc có 1 năm kinh nghiệm đọc yaoi trở lên XD.

- Tớ không mong bản dịch của tớ, à nhầm, chúng tớ :”> bị đem đi bất cứ đâu ngoài trang WP của tớ, vì vậy nếu muốn chia sẻ cho bạn bè, rất mong các bạn cho họ link đến WordPress của tớ.

- Những chỗ là lời chú thích, lời nói nhảm, lời spoiler,… của tớ sẽ được để (trong ngoặc, chữ màu xám.)

- Những chỗ có để dấu * là không chắc chắn lắm hoặc bị bí không biết dịch làm sao T_T.

- Nếu phát hiện ra lỗi ở đâu đó, rất mong các bạn sẽ cho tớ biết bằng cách comment để tớ kịp thời sửa chữa >w<. Và tớ cũng rất mong nhận comment về truyện, về cách dịch, về các tình tiết truyện, về người bạn thích,… Đó là nguồn động lực to lớn nhất của tớ XD. (QT ca ca ko cần động lực vẫn hoạt động được, còn tớ thì rất cần a T_T)

- Itadakimasu~ :”>
.............

http://alingling.wordpress.com/category/phong-l%C6%B0u-quy%E1%BB%83n/

Liễm Diệm cầm hoan – Tiết tử

Thể loại: Đam mỹ tiểu thuyết – Cổ phong nhã vận
Tác giả: Ảm Dạ Nguyệt
Trạng thái: Kết thúc
Số chương: 38 (21 chương chính văn, còn lại là ngoại thiên)
Tóm tắt:
Võ công đệ nhất thiên hạ U Minh cốc cốc chủ Ứng Nhược Thiên đã bị tả sứ của mình hạ độc Tứ tình! Nghe nói loại xuân dược Tứ tình này vô cùng biến thái, người trúng độc sẽ phải cùng nam tử giao hoan tám mươi mốt ngày mới giải được! Lại nghe nói người giúp Ứng Nhược Thiên giải độc là một cậu thiếu niên chỉ mới mười lăm tuổi!?
Nói nhảm ngoài lề + một số lưu ý:
- Liễm Diễm cầm hoan, cùng với Liễm Trần đoạt ái, Liễm Âm vấn tình là ba tiểu thuyết của cùng 1 tác giả, có liên quan mật thiết đến nhau, kể về chuyện tình của 3 anh em nhà Hiên Viên. Có 1 số tình tiết ở truyện này được lặp lại ở truyện khác, nói chung muốn hiểu hết thì nên đọc cả 3.
Dịch xong cái này nếu có hứng thì bạn sẽ xử luôn 2 đại ca Liễm Trần với Liễm Âm~
- 1 công 1 thụ. À mà các bạn đừng cố vắt óc suy nghĩ xem ai là công ai là thụ à, bạn đã đau đầu vì nó và rốt cuộc kết luận 1 câu “chậc, kệ” :)). Tác giả cũng đã nêu ra 1 chân lí mà nhiều tác giả đam mỹ khác dường như đã quên lãng, đó là ko có gì là tuyệt đối cả, thượng 1 lần ko có nghĩa là vĩnh viễn được thượng, mà dù có thượng thì cũng chưa chắc là công~!
- Tình tiết của truyện khá đơn giản, ko có gì khó hiểu, cũng ko có cái gì mà ân oán giang hồ, giành quyền đoạt vị, đâm chém búa lua xua, nói chung tớ thích truyện này vì nó dễ thương, nhảm nhảm, hài hài, ai ko thích thì chịu vậy.
- Mật độ OOXX XXOO trong truyện này phải nói là khá dày đặc, các bạn cứ chuẩn bị tinh thần (tiếp máu) đi há~.

......


http://alingling.wordpress.com/category/li%E1%BB%85m-di%E1%BB%87m-c%E1%BA%A7m-hoan/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét